Hé lộ 4 nguyên nhân gây khô hạn ở tuổi 20 phổ biến nhất

Nữ giới bị khô hạn ở tuổi 20 ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng “cuộc yêu”, làm giảm ham muốn tình dục, đau rát khi quan hệ  và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm. Vậy nguyên nhân do đâu? Việc nắm được nguyên nhân sẽ giúp chị em hạn chế và phòng tránh bệnh kịp thời, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết để xem tình trạng khô hạn của mình xuất phát từ nguyên nhân nào nhé!

Tổng hợp các nguyên nhân khô hạn ở tuổi 20

1. Khô hạn ở tuổi 20 do mất cân bằng nội tiết tố estrogen

Nội tiết nữ đóng vai trò quan trọng để đảm bảo cho "cô bé" tiết chất bôi trơn để cân bằng độ pH, tạo thành lớp chắn mô âm đạo không bị tổn thương. Khi có sự kích thích tình dục, tử cung sẽ tiết nhiều chất nhờn hơn, giúp cho chuyện giường chiếu trơn tru hơn. Tuy vậy khi cơ thể chị em bị suy giảm nội tiết nữ, việc tiết chất bôi trơn bị gián đoạn dẫn tới hiện tượng âm đạo bị khô.

2. Khô hạn ở tuổi 20 do yếu tố tâm lý

Phải nói rằng tâm lý là tác nhân có ảnh hưởng rất lớn đến sự đổi thay hormone sinh dục nữ. Do đó nếu như bị stress nặng sẽ dẫn tới  ức chế buồng trứng sản sinh hormone sinh dục nữ. Hiện tượng này kéo dài dẫn tới các dấu hiệu không dễ chịu, cụ thể là hiện tượng “vùng cấm địa” thiếu nước.


Ngoài ra, khi chị em phụ nữ bị khô âm đạo sẽ hình thành nên tâm lý sợ hãi khi nhắc tới chuyện chăn gối. Điều này sẽ khiến cho vấn đề này càng trở nên trầm trọng hơn.

3. Chị em trong giai đoạn sinh nở và cho con bú

Nữ giới ở trong giai đoạn cho con bú thì nồng độ prolactin tăng lên rất nhiều song song với nó là việc hormone dopamine suy giảm. Đó là nguyên nhân mà phái nữ khô hạn, ham muốn tình dục cũng không còn cao trong thời điểm này.

4. Khô hạn ở tuổi 20 do thói quen xấu

Thường xuyên dùng các chất kích thích, ví dụ như thuốc lá, rượu bia là tác nhân dẫn đến dây thần kinh khoái cảm bị ức chế, vì vậy chị em phụ nữ không đạt được khoái cảm trong quan hệ tình dục với bạn đời.
Trên đây là những nguyên nhân gây nên chứng khô hạn ở tuổi 20 phổ biến nhất. Nếu bạn đang gặp phải bất kỳ nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này thì hãy khắc phục ngay nhé. Nếu cần tư vấn thêm về cách phòng chống khô âm đạo, quý khách vui lòng liên hệ qua số HOTLINE: 0975738771 để được chuyên gia hỗ trợ trực tiếp và miễn phí 24/7.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Rối loạn kinh nguyệt tuổi 45 - Nguyên nhân, cách khắc phục hiệu quả

Khi nào cần bổ sung nội tiết tố nữ để bảo vệ sức khỏe?

Hé lộ 7 tác dụng của Tố Ngọc Hoàn tạo nên tên tuổi trên thị trường