Rối loạn kinh nguyệt tuổi 45 - Nguyên nhân, cách khắc phục hiệu quả

Bạn đang rất lo lắng vì bị rối loạn kinh nguyệt ở tuổi 45 nhưng lại không biết nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào. Thế nhưng đừng vội lo lắng, trong nội dung tiếp theo của bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu căn nguyên của vấn đề và đưa đến giải pháp khắc phục tốt nhất dành cho bạn. Cùng tham khảo ngay nhé!

Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt tuổi 45

Thông thường khi bước vào tuổi 45, phụ nữ sẽ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, giai đoạn này có thể kéo dài 2 - 5 năm tùy vào thể trạng của từng người. Trong giai đoạn tiền mãn kinh, cơ thể và tâm sinh lý của chị em sẽ có những thay đổi, ví dụ như thường xuyên bị mất ngủ, khô hạn, bốc hỏa, tăng cân không kiểm soát, da dẻ nhăn nheo, xuất hiện nám - sạm - tàn nhang… và đặc biệt là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở tuổi 45.

Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt tuổi 45

Nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt tuổi 45 và những triệu chứng trên là do buồng trứng suy yếu khiến khả năng sản sinh nội tiết tố suy giảm. Sự suy giảm này càng mạnh mẽ hơn khi bạn nữ bước sang lứa tuổi 45 cho đến lứa tuổi 55, cụ thể là giảm tới 10% so với thời kỳ phái nữ còn trẻ.
Sự suy giảm nội tiết tố do buồng trứng khởi nguồn già hóa đi khiến quá trình rụng trứng tiếp diễn không đều dẫn đến hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Tình trạng này có thể sẽ kéo dài tới khi nữ giới tắc kinh, thường thì trong 12 tháng, đó là những triệu chứng báo hiệu nữ giới đã bước sang giai đoạn mãn kinh.

Cách khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt tuổi 45

Tiền mãn kinh mang tới cho chị em phụ nữ khá nhiều sự biến đổi cả về tâm sinh lý lẫn vóc dáng nhưng mất cân bằng kinh nguyệt có thể nói là triệu chứng tiền mãn kinh gây khó chịu, bí bách, mệt mỏi nhất, đặc biệt là đối với những chị em phụ nữ bị rong kinh hoặc cường kinh.
Lúc này rong kinh hoặc cường kinh chẳng những là dấu hiệu của tiền mãn kinh mà còn là một trong những căn nguyên gia tăng tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở chị em phụ nữ  trong độ tuổi 45 bị rối loạn kinh nguyệt.
Cách khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt tuổi 45

Bên cạnh đó, tình trạng rối loạn kinh nguyệt còn ảnh hưởng tới chuyện thầm kín. Chuyện ân ái vợ chồng sẽ khó lòng mặn nồng như trước vì cảm giác khô âm đạo gây đau rát khiến cho nữ giới sợ gần gũi với chồng, không còn cảm hứng thăng hoa mà có khi chuyện quan hệ tình dục vợ chồng lại trở thành nỗi kinh hoàng, ám ảnh. Thêm vào đó việc kiểm soát kỳ kinh khó khăn dẫn đến việc phòng tránh thai cũng không còn đơn giản so với khi kỳ kinh đều đặn.
Rối loạn kinh nguyệt cũng khiến chị em luôn cảm thấy rất căng thẳng, suy nghĩ nhiều hơn bình thường càng khiến cho tâm trạng mỏi mệt, mất ngủ. Tất cả những biểu hiện tiền mãn kinh nói chung, rối loạn kinh nguyệt ở tuổi 45 nói chung đến cùng lúc  sẽ khiến sức khỏe nữ giới giảm sút, nhan sắc xuống cấp, lúc này cần làm gì để khắc phục?
Trong trường hợp chị em phụ nữ ra máu kinh nhiều rất dễ đến thiếu máu và ngất xỉu do thiếu máu, để tránh những hậu quả nghiêm trọng chị em cần phải đến bệnh viện để nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ. Mặt khác, chị em cần chú ý giữ vệ sinh vùng cấm địa trong thời gian kinh nguyệt, thay băng vệ sinh 4 tiếng/lần đồng thời vệ sinh cô bé thật sạch sẽ.
Theo các chuyên gia sức khỏe, nguyên nhân chính gây rối loạn kinh nguyệt ở tuổi 45 là do hormone sinh dục nữ thay đổi. Giải pháp tốt nhất giúp khắc phục rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh là chị em phụ nữ cần phải bổ sung estrogen vào phần bị thiếu hụt. Phái đẹp có thể bổ sung estrogen từ món ăn ăn hàng ngày đồng thời từ nguồn estrogen thảo dược như viên uống Tố Ngọc Hoàn Plus của tập đoàn DOVA được nghiên cứu bởi Viện Hàn Lâm Khoa Học và Công nghệ Việt Nam. Đây đều là những estrogen tốt và an toàn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi nào cần bổ sung nội tiết tố nữ để bảo vệ sức khỏe?

Hé lộ 7 tác dụng của Tố Ngọc Hoàn tạo nên tên tuổi trên thị trường